Hộ nghèo được vay tới 25 triệu đồng để xây, mua nhà ở

TTO - Ngày 1-2, Ngân hàng Chính sách xã hội cho biết vừa ban hành hướng dẫn chi tiết việc cho hộ nghèo vay vốn để mua, làm nhà ở.
Theo đó, kể từ nay, hộ nghèo có nhu cầu vay vốn thì được vay tối đa 25 triệu đồng/hộ, cao gấp hơn 3 lần so với 5 năm trước.


Lãi suất cho vay là 3%/năm. Trường hợp đến hạn trả nợ mà chưa trả được thì lãi suất nợ quá hạn tương ứng là 3,9%/năm.

Ngoài việc tăng số tiền cho vay, Ngân hàng chính sách cho biết thời hạn cho vay được nâng lên 15 năm thay vì 10 năm so với trước đây.

Đặc biệt, trong thời gian vay, hộ nghèo được ân hạn 5 năm đầu, tức là chưa phải trả nợ gốc và lãi. Mức trả nợ mỗi năm tối thiểu bằng 10% tổng số vốn đã vay, đặc biệt hộ vay có thể trả nợ trước hạn.

Theo Ngân hàng chính sách xã hội, trong 5 năm qua, đã có hơn 507 nghìn hộ, trong đó có 224 nghìn hộ là đồng bào dân tộc thiểu số được vay vốn hỗ trợ nhà ở.

Từ nay đến năm 2020, mục tiêu được đặt ra là hỗ trợ nhà ở cho khoảng 311 nghìn hộ nghèo khu vực nông thôn, đảm bảo có nhà ở an toàn, ổn định, từng bước nâng cao mức sống.


Theo L.THANH (Báo tuổi trẻ)
The Oasis trên Google Plus

Giới thiệu về The Oasis Bình Dương

The Oasis, với sự quy hoạch tổng thể bài bản ngay từ đầu, cộng với sự kết hợp nét kiến trúc nhà truyển thống Việt với đặc trưng xanh, sạch, hài hòa của Singapore đã hình thành một The Oasis đặc trưng không lẫn được với các khu dân cư hiện hữu tại Bình Dương, như đúng với tên gọi “ốc đảo” (The Oasis) của dự án. Khu biệt thự The Oasis nơi tôn vinh đẳng cấp không gian sống bậc nhất tại Bình Dương. Mọi chi tiết về nhà phố The Oasis, Biệt thự The Oasis Bình Dương vui lòng gọi: 090.167.2480 hoặc 0964.564.964 chúng tôi sẽ giới thiệu cho anh/chị sản phẩm tốt nhất với giá ưu đãi nhất trong The Oasis.
    bình luận trên Website
    bình luận trên Facebook

0 nhận xét:

Đăng nhận xét